องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

6 กลยุทธ์ เพื่อบรรลุยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวแห่งชาติ กรณีศึกษา ประเทศออสเตรเลีย

1667533380
ขนาดตัวอักษร

 

1. การพิจารณาถึงผลตอบแทนจากการจัดการท่องเที่ยว (Yield)

มุ่งการเพิ่มรายจ่ายด้านการท่องเที่ยวโดยดึงดูดกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนสูง ซึ่งรวมถึงการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ด้านทางธุรกิจ และการท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา

2.การลงทุน (Investment)

สร้างสภาพแวดล้อม การวางแผนและกฎระเบียบที่เอื้อต่อการลงทุน รวมถึง นวัตกรรมของภาคเอกชนในผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนสูงที่สามารถแข่งขันได้

 

3.ขีดความสามารถ (Capacity)

ขจัดข้อจำกัดของศักยภาพในการเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของนักท่องเที่ยวขั้นพื้นฐาน ได้แก่ ที่พัก โครงสร้างพื้นฐาน และการบิน

4.การเข้าถึง (Access)

ปรับปรุงความสามารถในการขนส่งและลดเวลาการเดินทาง จากสนามบินเกตเวย์ไปยังแต่ละย่านศูนย์กลางธุรกิจ รวมถึงการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่มีลำดับความสำคัญสูง

5.การตลาด (Marketing)

ปฏิรูปการตลาดด้านการท่องเที่ยวเน้นส่งเสริมเป้าหมายสำคัญไปยังตลาดต่างประเทศที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย

6.จุดหมายปลายทาง (Destinations)

มุ่งเน้นการลงทุน ความสามารถในการเข้าถึงและการตลาดไปยังจุดหมายปลายทางที่มีลำดับความสำคัญสูงซึ่งจะสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ให้ผลตอบแทนสูงได้