6 กลยุทธ์ เพื่อบรรลุยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวแห่งชาติ กรณีศึกษา ประเทศออสเตรเลีย
1667533380
ขนาดตัวอักษร
1. การพิจารณาถึงผลตอบแทนจากการจัดการท่องเที่ยว (Yield)
มุ่งการเพิ่มรายจ่ายด้านการท่องเที่ยวโดยดึงดูดกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนสูง ซึ่งรวมถึงการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ด้านทางธุรกิจ และการท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา
2.การลงทุน (Investment)
สร้างสภาพแวดล้อม การวางแผนและกฎระเบียบที่เอื้อต่อการลงทุน รวมถึง นวัตกรรมของภาคเอกชนในผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนสูงที่สามารถแข่งขันได้
3.ขีดความสามารถ (Capacity)
ขจัดข้อจำกัดของศักยภาพในการเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของนักท่องเที่ยวขั้นพื้นฐาน ได้แก่ ที่พัก โครงสร้างพื้นฐาน และการบิน
4.การเข้าถึง (Access)
ปรับปรุงความสามารถในการขนส่งและลดเวลาการเดินทาง จากสนามบินเกตเวย์ไปยังแต่ละย่านศูนย์กลางธุรกิจ รวมถึงการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่มีลำดับความสำคัญสูง
5.การตลาด (Marketing)
ปฏิรูปการตลาดด้านการท่องเที่ยวเน้นส่งเสริมเป้าหมายสำคัญไปยังตลาดต่างประเทศที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย
6.จุดหมายปลายทาง (Destinations)
มุ่งเน้นการลงทุน ความสามารถในการเข้าถึงและการตลาดไปยังจุดหมายปลายทางที่มีลำดับความสำคัญสูงซึ่งจะสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ให้ผลตอบแทนสูงได้