องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

อพท. ขอแสดงความยินดีกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษทั้ง 4 แห่ง

1729221600
ขนาดตัวอักษร

อพท. ขอแสดงความยินดีกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษทั้ง 4 แห่ง

          ในโอกาสที่ Green Destinations ได้ประกาศรายชื่อ Green Destinations Top 100 Stories ประจำปี 2024 โดยมี 4 แหล่งท่องเที่ยวที่ อพท. พัฒนาตามแนวทางเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC) ได้รับการประกาศให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ได้แก่

           << เวียงภูเพียงแช่แห้ง จังหวัดน่าน นำเสนอแนวปฏิบัติที่ดีในประเภท Culture & Tradition ประเด็นกลไกการยกระดับงานประเพณีท้องถิ่น “เทศกาลหกเป็ง” สู่เทศกาลที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว      
          << เมืองโบราณอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นำเสนอแนวปฏิบัติที่ดีในประเภท Destination Management ประเด็นการฟื้นฟูแหล่งเสื่อมโทรมเมืองโบราณอู่ทอง ด้วยพลังศรัทธาภาคประชาสังคม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน 
          << เมืองเก่าสงขลา จังหวัดสงขลา นำเสนอแนวปฏิบัติที่ดีในประเภท Thriving Communities ประเด็นการฟื้นคืนเมืองเก่าสงขลาให้กลับมามีชีวิต 
          << เชียงคาน จังหวัดเลย นำเสนอแนวปฏิบัติที่ดีในประเภท Thriving Communities ประเด็น เมื่อคูปองอาหารเช้ากลายเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชียงคาน
          เรื่องราวดีๆ ที่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ซึ่งในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่พื้นที่พิเศษของ อพท. ได้รับการประกาศมากที่สุด นับตั้งแต่มีการส่งแหล่งท่องเที่ยวเข้าร่วมการคัดเลือกดังกล่าว
          สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการประกาศรายชื่อ Green Destinations Top 100 Stories ประจำปี 2024 นั้น จะได้เข้าร่วมฉลองความสำเร็จในพิธีที่จะจัดขึ้นในงานประชุมระดับโลก Green Destinations Global Conference 2024 (GD2024 Global Conference) ณ สาธารณรัฐชิลี ในเดือนธันวาคม 2567  นี้ครับ