องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

คิดถึงทะเล คิดถึงพัทยา

1723610280
ขนาดตัวอักษร

         นึกถึงทะเล คิดถึงพัทยา 
          แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พักมากมายให้คุณเลือกสรร และที่สำคัญ อพท.ของเรามีสำนักงานพื้นที่พิเศษอยู่ที่พัทยาด้วย

          สำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.พัทยา) ได้รับการประกาศ โดยมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2552 ครอบคลุม 10 พื้นที่ ประกอบด้วย เมืองพัทยา,เทศบาลเมืองหนองปรือ,เทศบาลตำบลบางละมุง,เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย,เทศบาลตำบลหนองปลาไหล,เทศบาลตำบลโป่ง,เทศบาลตำบลห้วยใหญ่,เทศบาลตำบลนาจอมเทียน,เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์,องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว

          PATTAYA : เมืองสร้างสรรค์และนวัตกรรมสีเขียวเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

          อพท. เล็งเห็นถึงความโดดเด่นของเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง เป็นพื้นที่อันทรงคุณค่าทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจ

          จึงได้วางเป้าหมายของการพัฒนาพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจ โดยเน้นธุรกิจท่องเที่ยวและบริการที่สมดุลระหว่างธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสิ่งปลูกสร้างใหม่ด้วยนวัตกรรมสีเขียว ประสบการณ์ที่ทรงคุณค่า งดงาม ผู้มาเยือนยากจะลืมเลือน เพื่อนำไปสู่ The World Class Destination Greenovative Tourism City หรือ พัทยาเมืองน่าอยู่ น่าท่องเที่ยวระดับโลก ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ในฐานะเมืองแห่งนวัตกรรมสีเขียว

        วันนี้จะพาทุกคนไปเปิดอีกมุมของสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเมืองพัทยา รวมไปถึงชุมชนที่ อพท. เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนา พร้อมแล้วไปกันเลย