องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

อพท.เลย ร่วมต้อนรับคณะศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต ภายใต้โครงการ”รวมพลังประสานใจ สานสายใยเทศบาล” ประจำปี 2567

1721547720
ขนาดตัวอักษร

 วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นายธรรมนูญ ภาคธูป ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเลย พร้อมด้วยนางสาวอรุณศรี นามซุย เจ้าหน้าที่พัฒนาพื้นที่พิเศษ และนายณรงค์ โคตรมณี เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการร่วมต้อนรับคณะศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต ภายใต้โครงการ”รวมพลังประสานใจ สานสายใยเทศบาล”ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมเวียงจันทน์ โรงแรมเชียงคานริเวอร์เมาท์เทน รีสอร์ท อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยมีนายกมล คงปิ่น นายกเทศมนตรีตำบลเชียงคาน กล่าวต้อนรับและแนะนำเล่าเรื่องเมืองเชียงคาน  
ในการศึกษาดูงานครั้งนี้ ภายใต้โครงการ”รวมพลังประสานใจ สานสายใยเทศบาล”ประจำปี 2567 เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ให้ก้าวไกลและยั่งยืน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตมีวิสัยทัศน์การพัฒนาจังหวัดในระยะยาว โดยกำหนดให้เป็นโมเดลต้นแบบที่จะยกระดับสู่เมืองท่องเที่ยวนานาชาติอย่างแท้จริง สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะสร้างให้จังหวัดภูเก็ตเป็น Quality Leisure Destination แหล่งท่องเที่ยวคุณภาพเพื่อที่จะพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองนานาชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีกลิ่นไอทางวัฒนธรรมผสมผสานความคิดสรางสรรค์ใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของเมืองภูเก็ต ในการนี้ได้รับฟังแนวความคิด กระบวนต่างๆ รวมทั้งแนวทางการเข้ารับรางวัล Green Destinations จากนายธรรมนูญ ภาคธูป ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเลย เพื่อผลักดันและพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ให้สมบูรณ์และทันสมัยในอนาคตต่อไป