องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

อพท.เชียงราย ร่วมกับชุมชนบ้านสันทางหลวง จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

1719414060
ขนาดตัวอักษร

อพท.เชียงราย ร่วมกับชุมชนบ้านสันทางหลวง จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
 
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 อพท.เชียงราย ร่วมกับชุมชนบ้านสันทางหลวง ตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567

โดยกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ดังกล่าว ผู้ปฏิบัติงาน อพท. และชุมชนบ้านสันทางหลวง ร่วมกันปลูกต้นไม้กินได้บริเวณโดยรอบชุมชน ซึ่งชุมชนบ้านสันทางหลวงมีเป้าหมายที่ต้องการให้คนในชุมชนเกิดความมั่นคงทางอาหาร และเป็นชุมชนต้นแบบด้านอาหารปลอดภัยสำหรับคนในชุมชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้ง ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณชุมชนให้เป็นชุมชนน่าอยู่ น่าเที่ยว และน่ามอง โดยการเก็บกวาดกิ่งไม้ ใบไม้ และขยะมูลฝอยต่างๆ ในพื้นที่บริเวณโดยรอบชุมชน กิจกรรมที่จัดขึ้นมุ่งหวังให้ชาวชุมชนบ้านสันทางหลวงมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีจากการรับประทานอาหารที่ปลอดภัยจากสารพิษ ชุมชนมีความสะอาด และเพื่อการรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี มีความสามัคคีของคนในชุมชน ส่งเสริมการทำความดี เพื่อสาธารณประโยชน์และการมีจิตสาธารณะเพื่อช่วยสังคมน่าอยู่และยั่งยืนต่อไป